1
Bạn cần NOC hỗ trợ gì không ạ?
Chat Zalo

Nhận Định Porto vs Liverpool Tứ Kết Lượt Về Champions League 2019

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

portovsliver

Địa điểm xem offline tại Hà Nội: https://www.noccoffee.com/porto-vs-liverpool-2h00-ngay-18-04-2019-tai-noc-coffee.html

Nhận định, phân tích & dự đoán Porto vs Liverpool 02h00 ngày 18/4 Champions League 2018/2019

Ý kiến chuyên gia: Chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại Premier League cuối tuần qua đã nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của Liverpool lên con số 16. Phong độ ấn tượng đến từ lối chơi tấn công áp đảo của Lữ đoàn đỏ khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại mỗi khi phải đối đầu. Có vài điều cần nói về Liverpool hiện tại.

Đầu tiên, Liverpool vẫn duy trì lối đá tấn công máu lửa, thế nhưng thay vì chỉ biết lao về khung thành đối phương, Liverpool hiện tại đã thực dụng hơn mà bằng chứng là họ chỉ thủng lưới 3 bàn trong 5 trận đấu gần nhất. Tiếp nữa, Salah đã trở lại sau chuỗi trận tịt ngòi kéo dài và tìm lại bản năng sát thủ của mình. Điều này khiến Porto phải đối mặt thêm với thách thức cực lớn. Nhưng tất nhiên, Liverpool giờ đây đã không còn phụ thuộc nhiều vào ngôi sao người Ai Cập bởi những Sadio Mane hay Roberto Firmino đều sẵn sàng lên tiếng mỗi khi đội bóng cần.

Ở lượt đi, Liverpool với lực lượng và đẳng cấp vượt trội đã có được chiến thắng 2-0 trên sân Anfield. Đây là chiến thắng đã được dự báo trước bởi so với Porto, Liverpool vượt trội hơn hẳn từ đẳng cấp cho tới kinh nghiệm thi đấu hay lực lượng. Kết quả này giúp The Kop có lợi thế rất lớn ở lượt về trên sân khách. Champions League mùa này chứng kiến rất nhiều màn lội ngược dòng thần thánh nhưng không nhiều hy vọng vào việc Porto sẽ làm được điều ấy trước Liverpool tại tứ kết.

Kể từ mùa giải 2003/04 đến nay, kết quả tốt nhất mà Porto đạt được tại giải đấu danh giá nhất châu Âu là 3 lần lọt vào tứ kết. Tất nhiên họ muốn làm được hơn thế ở mùa này, thế nhưng việc đụng độ Liverpool khiến cho cơ hội đi tiếp của Porto trở nên vô cùng mong manh. Porto có thể xưng hùng xưng bá ở đấu trường quốc nội nhưng tại đấu trường châu Âu, đại diện Bồ Đào Nha chỉ là kẻ lót đường mờ nhạt. Trước Liverpool, Porto cũng chưa bao giờ được hưởng niềm vui chiến thắng trong suốt 7 lần gặp nhau trong quá khứ. Mùa này, cũng chính Liverpool đã dội gáo nước lạnh vào chuỗi trận tuyệt vời của Porto bằng chiến thắng ở lượt đi. 

Kèo chấp 0.5 trái nghiêng về phía Liverpool cho thấy giới mộ điệu không đánh giá cao kịch bản Porto sẽ làm nên bất ngờ trước Liverpool. Xét theo thành tích kèo, Liverpool được lòng giới đầu tư khi thắng theo châu Á 3 trận gần đây và 2/3 trận sân khách gần nhất. Trong khi đó, Porto đã thua kèo 3/4 trận gần nhất. Rõ ràng, thầy trò Klopp là những người nắm chắc trong tay chiến thắng cả trên sân cỏ và trên sàn giao dịch.

Phong độ ghi bàn của Porto và Liverpool thời gian qua khá tốt. Đặc biệt là Liverpool, sự trở lại của Salah sẽ là liều doping cực mạnh để Lữ đoàn đỏ có những trận thắng ấn tượng trong thời gian tới. Tuy nhiên, cuộc chiến vô địch ở Ngoại hạng Anh đang vô cùng khốc liệt, còn tại Champions League thì Liverpool đã có sẵn lợi thế để không cần phải thắng quá đậm trong trận lượt về. Do đó, đoàn quân áo đỏ sẽ hành quân đến Bồ Đào Nha với nhiều toan tính. Từ đó có thể dự đoán trận đấu đêm nay khả năng sẽ có ít bàn thắng và cửa xỉu là hợp lí hơn để lựa chọn.

PHÁT BIỂU

HLV Sergio Conceicao (Porto): “Thua 0-2 ở lượt đi là bất lợi lớn cho Porto. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều thứ để chứng tỏ, còn nhiều điều để nói với Liverpool. Porto cần một trận đấu hoàn hảo để đánh bại họ”.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa mới có thể vượt qua Porto. Liverpool sẽ chiến đấu hết mình vì tấm vé bán kết”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Porto: Vincent Aboubakar chấn thương.

Liverpool: Joe Gomez, Alex Oxlade Chamberlain chưa đủ điều kiện thi đấu; Jordan Henderson bỏ ngỏ khả năng ra sân.