1
Bạn cần NOC hỗ trợ gì không ạ?
Chat Zalo

Đặt mua niêu cá kho làng Vũ Đại 4kg biết Tết 2023

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Đặt mua niêu cá kho làng Vũ Đại 4kg biết Tết 2023

Niêu cá kho làng Vũ Đại 4kg là một trong những món quà biếu Tết được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu chi tiết về món quà giá trị này.

Bên trong niêu cá kho làng Vũ Đại 4kg có những gì?

Niêu cá kho 4kg phục vụ 8 đến 10 người, dùng trong những bữa cơm gia đình, liên hoan. Hoặc có thể mua để biếu/tặng. Cùng tìm hiểu xem niêu cá 4kg có gì nhé

Giá bán: 1000k + Phí vận chuyển . Nhìn giá thì nghĩ là đắt nhưng thực ra không hề đắt đâu ạ, niêu 4kg được rất nhiều cá và lại là những khúc cá to, ngon nên quá tuyệt vời để làm quà biếu, để ăn trong những buổi liên hoan, hội họp đông người.

Bên trong niêu cá kho làng Vũ Đại 4kg có những gì?

Cũng như những niêu cá kho 1kg hay niêu cá 2kg , Niêu Cá kho Trần Luận 4kg bao gồm 4kg cá trắm đen tươi tươi (một con cá 4kg kho được 1 niêu 4kg) , kho cùng với các nguyên liệu tự nhiên: Gừng, giềng, nước cốt chanh, nước cốt cua đồng, ớt, hành khô....Đây toàn là những nguyên liệu sạch, được gia đình nghệ nhân Trần Luận kỳ công chọn lựa để mang đến cho thực khách món cá kho ngon và an toàn nhất.

Đến với quê hương của nhà văn Nam Cao những cuối năm, du khách như lạc vào không gian bếp xưa với sương khói mờ nhân ảnh phảng phất khắp các ngả đường. Khói làm cay mắt, khói gợi nhớ món ăn dân dã, phổ biến trong mâm cơm của những người quê vào những ngày Tết cổ truyền.

Xem thêm: Hướng dẫn quy trình đặt mua niêu cá kho làng Vũ Đại 3kg

Niêu cá kho gia truyền ở làng Vũ Đại

Thông thường, thấy khói thì người ta sẽ tránh, chạy đến chỗ thoáng. Nhưng đến làng Đại Hoàng, thấy khói là muốn “lao vào”, phải dò theo hướng khói, tìm nơi người dân đang kho cá…, bởi mùi thơm quá quyến rũ. Cả làng, cả xóm đều bập bùng kho cá nhưng tuyệt nhiên không có mùi tanh, chỉ thoang thoảng mùi hương của riềng, của gừng và một số gia vị khá lạ…

Niêu cá kho gia truyền ở làng Vũ Đại

Cầu kỳ trong chế biến nên dù giá thành cao vẫn được nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua về thưởng thức hoặc để làm quà biếu. Một niêu cá nhỏ có giá thấp nhất là 500.000 đồng. Những nồi to hơn có giá lên đến 1,5 triệu đồng.

Trong niêu cá bạc triệu ấy có gì mà hút khách thập phương đến vậy, muốn ăn phải đặt trước cả tháng, cuối năm không nhanh là tay không đi về?

Cá kho làng Đại Hoàng (xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), hay còn được gọi với cái tên thân thuộc cá kho làng Vũ Đại, địa danh được độc giả biết đến qua tác phẩm văn học nổi tiếng của cố nhà văn Nam Cao.

Xã Hòa Hậu vốn là vùng chiêm trũng, trong làng trước đây có nhiều ao hồ, người dân hùa vốn nuôi cá, cứ đến tết tát ao, chọn những con cá trắm đen to về kho ăn Tết. Theo thời gian, cá kho làng Vũ Đại trở thành món ăn truyền thống, đậm nét hồn quê Việt và là đặc sản không thể thiếu trong mỗi bữa cơm sum họp gia đình hay làm quà biếu cho khách quý mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Niêu cá kho gia truyền ở làng Vũ Đại

Theo kinh nghiệm và bí quyết của chị Trần Thị Hiếu (xã Hòa Hậu) thì nồi cá kho ngon trứ danh hội tụ 4 thành phần từ 4 địa phương khác nhau: cá trắm đen và công thức gia truyền của người Hà Nam, niêu kho cá được sản xuất từ Nghệ An, vung niêu được làm từ Thanh Hóa, củi dùng để kho cá cũng phải là loại củi nhãn ở các vùng Hưng Yên, Hải Dương.

Lý giải về niêu cá kho “4 trong 1” này, chị cho biết đây là bí quyết ông cha truyền lại sau bao nhiêu năm làm nghề. Muốn có một niêu cá kho ngon, mọi thứ phải rất cầu kỳ. Cá trắm đen nuôi ít nhất 3 năm, chỉ ăn ốc, da sáng, khỏe mạnh và nặng từ 3,5 kg trở lên thì cá sẽ ít xương dăm, thịt cá dày và thơm. Ngoài ra, người dân chọn nồi, niêu ở Thanh Hóa, Nghệ An bởi chỉ có chất đất mới đáp ứng được những tiêu chuẩn về nhiệt độ, độ bền trong quá trình kho. Củi nhãn kho cá sẽ đều và đượm lửa, kho từ 12-15 tiếng, đảm bảo cá nhừ cả thịt và xương.

Sau thời gian “lửa thử vàng”, cá kho có thịt chắc xương nhừ, ngả màu cánh gián, hương vị thơm ngon, đậm đà, ăn cùng với cơm trắng, bánh chưng thì ngon đúng điệu. Không dùng bất kỳ chất bảo quản nào nhưng cá kho vẫn thơm ngon, đậm đà, giữ được ít nhất từ 5 - 10 ngày (tùy vào điều kiện thời tiết). Tiếng lành đồn xa, cá kho Vũ Đại ngày càng đi xa tới mọi miền Tổ quốc và lên máy bay, ra nước ngoài ăn tết với kiều bào.

Hướng dẫn sử dụng

Cá kho làng Vũ Đại bạn có thể dùng luôn cùng với cơm nóng, bánh chưng hay bánh đúc…

Trong trường hợp bạn thích ăn nóng, bạn có thể cho cá vào lò vi sóng để làm nóng hoặc cho 1 chút nước sôi vào niêu cá và đặt lên bếp đun nóng.

Khi ăn dùng đũa hoặc thìa sạch lấy cá và cá gia vị ra cho vào đĩa

Cách bảo quản

Cá kho làng Vũ Đại không có chất bảo quản nên khi nhận được Quý khách ăn luôn là ngon nhất. Cá kho ăn ngon hơn khi để nguội. Nếu chưa ăn ngay thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn. Nếu bảo quản ở nhiệt độ thường thì

Mùa Đông: Cá kho sẽ có thể để được từ 5 – 7 ngày

Mùa Hè: Cá kho chỉ để được từ 2-4 ngày

Thời hạn trên tính từ ngày đóng gói sản phẩm

Lưu ý: Không để chung cá đã ăn dở và cá chưa ăn vào nhau

Cách bảo quản

Giá cá kho làng Vũ Đại có đắt không?

Cập nhật bảng giá cá kho làng Vũ Đại theo trọng lượng cá tươi kho trong niêu:

Niêu 1,5kg cá tươi có giá 500.000 đồng/niêu.
Niêu 2kg cá tươi có giá 600.000 đồng/niêu.
Niêu 2,5kg cá tươi có giá 700.000 đồng/niêu.
Niêu 3kg cá tươi có giá 800.000 đồng/niêu.
Niêu 3,5kg cá tươi có giá 900.000 đòng/niêu.
Niêu 4kg cá tươi có giá 1.000.000 đồng/niêu.
Niêu 4,5kg cá tươi có giá 1.100.000 đồng/niêu.
Niêu 5kg cá tươi có giá 1.200.000 đồng/niêu.

Bảng giá trên chưa bao gồm phí vận chuyển tại nhà, nếu muốn đặt chuyển đến tại nhà bạn thường phải trả thêm 30.000đ đến 100.000đ nữa

Quý khách hàng có nhu cầu mua niêu cá kho làng Vũ Đại 5kg vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình, TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).